Căn hộ shophouse là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Căn hộ shophouse. Trong bài viết này, canhomasteri.vn sẽ viết bài Căn hộ shophouse là gì? Ưu điểm của Shophouse
Mục lục
SHOPHOUSE LÀ GÌ?
Shophouse (còn gọi là nhà phố thương mại) là mô hình nhà ở kiểu mới – nhà ở Kết hợp với bán hàng thương mại. đây chính là hình thức bất động sản không mới trên toàn cầu, tuy mới xuất hiện tại thị trường bất động sản Viet Nam mới đây, Shophouse đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt, cơn sóng đầu tư mạnh mẽ do có thiết kế thông minh, đa tính năng, vừa có thể kinh doanh vừa có thể để ở và cũng có thể cho thuê (shophouse for rent) để sinh lời.
Xem thêm: Hướng dẫn cách tính chi phí quản lý dự án nhanh nhất
Không giống với việc thuê mặt bằng có giá thành đắt đỏ từ chủ đầu tư (đôi khi lên đến vài chục ngàn đô-la/tháng) và chỉ được thuê trong khoảng thời gian nhanh chóng hạn, sở hữu một căn shophouse đồng nghĩa với việc bạn được cấp đầy đủ giấy tờ chứng nhận quyền lợi và có thể thoải mái làm điều bạn mong muốn.
Shophouse sở hữu nhiều lợi thế về diện tích, không gian vị trí và thường chỉ có mặt ở các trung tâm thương mại hoặc các thành phố đặc trưng, những địa điểm có khu dân cư đông đúc sầm uất. Vô cùng thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán hoặc cho thuê bởi luôn có sẵn một lượng khách hàng đông đảo là chính cư dân sinh sống trong khu dân cư – Một sự đảm bảo về doanh thu.
Shophouse là gì? Sự khác nhau giữa Shophouse và nhà mặt phố, biệt thự phố
Ưu điểm VƯỢT TRỘI CỦA SHOPHOUSE
Vị trí đắc địa
Khi khai triển thiết kế dự án, các khu đô thị, chủ đầu tư thường chọn vị trí tại những tuyến đường lớn, trung tâm dự án, địa điểm có đông người lưu thông qua lại để làm Shophouse. Tại đây, các shophouse sẽ dễ dàng thu hút được nguồn khách tiềm năng từ chính trong khu chung cư và đô thị xung quanh. Đây được coi là một trong những yếu tố cam kết việc bán hàng hoặc cho thuê shophouse hoạt động tốt.
Số lượng giới hạn
Do shophouse phục vụ chính cư dân bên trong dự án nên số lượng căn hộ Shophouse theo đó cũng sẽ được gia giảm tùy thuộc số cư dân dự đoán, với các dự án án tầm trung, số lượng shophouse chỉ chiếm từ 2-3% trên tổng số lượng căn hộ, các dự án lớn hơn như khu đô thị thì có thể lên tới 5%.
Do có vị trí đẹp cộng số lượng có hạn khi tung ra thị trường không thể đáp ứng hết nhu cầu nên các căn shophouse lại càng trở nên khan hiếm.
Thiết kế thông minh và tiện lợi
Thiết kế của các căn hộ shophouse thường gồm có 2 tầng tách biệt phải có thể dùng với nhiều chức năng khác nhau như:
- Mở cửa hàng: Với lợi thế về vị trí cũng giống như thiết kế đẹp kèm theo việc tách biệt giữa khu vự ở và bán hàng, shophouse thích hợp nhất là để mở cửa hàng, với lượng cư dân sống ngay tại các căn hộ xung quanh thì đây sẽ là phương án có được nhiều lợi nhuận nhanh chóng.
- Cho thuê làm văn phòng: Shophouse không chỉ có thiết kế đẹp, diện tích lớn, nằm ngay tầng trệt, vị trí đẹp trong cả khu chung cư, mặt đường đường lớn hoàn toàn đáp ứng đủ các tiêu chí làm văn phòng đại diện cho những doanh nghiệp, tập đoàn lớn.
Thuận tiện di chuyển
Việc này cũng giống như bạn chọn vị trí cửa hàng có mặt đường lớn, lượng khách qua lại nhiều, thông thoáng dễ đến và thu hút nhiều sự chú ý. Shophouse được chọn cho những địa điểm gần lối lên xuống chung cư hoặc có khu vực gửi xe bên đường để phần đông người vào mua đồ nhanh. trong đó, để các Shophouse thuận tiện phát triển thì các chủ đầu tư thường xây dựng bãi đỗ xe ngay trước cửa hàng.
Thanh khoản tốt
Một trong các yếu tố hấp dẫn nữa của shophouse đấy chính là tính thanh khoản cao, do các yếu tố như vị trí, thiết kế cùng số lượng hạn chế, các người đầu tư có thể yên tâm về tính thanh khoản bởi có thể đơn giản mua bán, cho thuê.
Sinh lời cao từ việc cho thuê
Bạn có biết tỉ lệ khai thác của các căn shophouse lên tới khoảng 8-12%/năm, con số này vượt xa việc bạn cho thuê chung cư hay gửi lãi suất tổ chức tài chính, ít nguy cơ hơn đầu tư vào thị trường chứng khoán.
Cơ hộ tăng thành quả tài khoản
Tất nhiên nếu bạn có thể tự kinh doanh, mở shop, siêu thị thì quá tuyệt vời rồi. Shophouse có diện tích lớn, đơn giản bán hàng nhiều lĩnh vực ngành nghề. Bạn cũng không phải lo chi phí thuê chỗ mở cửa hàng với giá cắt cổ hàng tháng nữa qua đó giá trị tài sản của bạn cũng tăng lên khẩn trương.
NHỮNG MẶT HẠN CHẾ CỦA SHOPHOUSE
vốn đầu tư lớn
Các căn hộ shophouse thường có giá bán cao hơn căn hộ, đòi hỏi các người đầu tư phải chi ra số tiền lớn hơn so sánh với việc mua căn hộ.
Sở hữu vị trí đắc địa Kết hợp với sự khan hiếm thì hiển nhiên giá bán sẽ cao hơn các loại hình bất động sản khác như biệt thự, liền kề, đòi hỏi các nhà đầu tư phải chi ra số tiền lớn hơn để sở hữu nó.
Xem thêm: Cạp nhật thông tin về việc bán dự án Soho Premier
Cộng đồng dân cư phải đông
Shophouse thường sử dụng để kinh doanh buôn bán nên nên có một cộng đồng dân cư đông đúc để đảm bảo lợi nhuận và có cơ hội sinh lợi nhuận từ việc kinh doanh hoặc cho thuê.
Hạn chế về quyền sở hữu
Tại một số dự án, khu đô thị, khi sở hữu 1 Shophouse, bạn sẽ được cấp sổ đỏ, sổ hồng nhưng chỉ có thời hạn sử dụng 50 năm.
SỰ không giống nhau GIỮA SHOPHOUSE VÀ NHÀ MẶT PHỐ, BIỆT THỰ PHỐ
VỀ mục tiêu ĐẦU TƯ
Khi đầu tư nhà mặt phố hay Shophouse nhà đầu tư đều hướng đến công việc bán hàng thương mại hoặc cho thuê lại. nhưng danh mục dịch vụ bán hàng của nhà mặt phố có tính đa dạng hơn rất nhiều so với Shophouse. Những dịch vụ kinh doanh cơ bản giống nhau giữa nhà mặt phố và Shophouse là các dịch vụ tiện ích cho cư dân lân cận như kinh doanh bán nhà hàng ăn, thời trang, shop tiện ích, siêu thị mini, bán hàng hàng nhu yếu phẩm.
Do Shophouse có tính đặc thù gắn với quy hoạch của khu đô thị nên sẽ hạn chế hơn nhà mặt phố trong các hoạt động kinh doanh cần sự chuyên môn cao hơn như làm trụ sở, văn phòng doanh nghiệp, dịch vụ khách sạn, hoặc các mặt hàng dịch vụ đặc thù có tính quần thể hoặc địa phương.
VỀ VỊ TRÍ VÀ THIẾT KẾ
Shophouse thường nằm trong một khu đô thị có quy hoạch đầy đủ, và tiếp giáp với tuyến đường nội bộ của khu đô thị. ngoài ra thiết kế xây dựng của Shophouse là thiết kế quy hoạch cứng không thể điều chỉnh cũng giống như không thể thay đổi cấu trúc. Nhà mặt phố thì khác, người đầu tư có thể xin cấp phép để chỉnh sửa cấu trúc, cũng như xây dựng lại một cách độc lập mà không ảnh hưởng đến cấu trúc, quy hoạch của những ngôi nhà kế bên. Việc này khiến cho nhà mặt phố có thể đơn giản điều tiết công năng sử dụng cao hơn Shophouse đối với những dịch vụ bán hàng có tính chuyên môn cao như tòa nhà văn phòng, khách sạn…miễn là khu đất đó đủ diện tích xin cấp phép quy hoạch và tạo ra.
VỀ đối tượng mục tiêu người mua hàng TIỀM NẲNG
Các dịch vụ phân phối bởi Shophouse đa phần hướng tới đối tượng khách hàng nằm trong quần thể khu đô thị đó, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng ngoài khu đô thị hạn chế hơn do đặc thù quy hoạch và thiết kế. Đối với nhà mặt phố với đặc thù nằm trên mặt phố phần đông người đi lại và dễ tiếp cận nên ngoài khách hàng trong khu vực xung quanh, nhà mặt phố còn hấp dẫn một lượng lớn đối tượng người mua hàng vãng lai hoặc người mua hàng thường xuyên đi lại trên tuyến phố đấy do thuận lợi từ việc tiếp xúc dịch vụ.
Nguồn: https://toprealty.vn/